THÔNG TINTIN TỔNG HỢP

Thể lệ cuộc thi và triển lãm ảnh báo chí “Ấn tượng 2021”

Kính gửi: Các đồng chí Trưởng chi nhánh và toàn thể hội viên

THỂ LỆ CUỘC THI VÀ TRIỂN LÃM ẢNH BÁO CHÍ

“Ấn tượng 2021”

I. MỤC ĐÍCH

Trong khuôn khổ kế hoạch hoạt động của Câu lạc bộ Ảnh báo chí, Nhà Văn hóa Hội Nhà báo Việt Nam. Ngày mồng 3 tháng 11 năm 2021, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ảnh báo chí đã thống nhất tổ chức cuộc thi và triển lãm ảnh báo chí mang tên “Ấn tượng 2021”. Đây là lần đầu tiên Câu lạc bộ Ảnh báo chí Nhà Văn hóa Hội Nhà báo Việt Nam phát động cuộc thi và triển lãm ảnh với tên gọi trên. Với chủ đề ảnh thể hiện về mọi nỗ lực về kinh tế, văn hóa, xã hội trong bối cảnh cả nước đang chung tay phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh covid – 19, và sự thích ứng với trạng thái bình thường mới tiến đến sự ổn định cuộc sống của nhân dân ta – Cuộc thi và triển lãm ảnh năm nay cũng là dịp để anh em hội viên ra mắt công chúng các tác phẩm ảnh báo chí thật ấn tượng như với tên gọi của cuộc thi.

II. NỘI DUNG

Ca ngợi tinh thần chung tay phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh covid – 19; vẻ đẹp con người và những nét đẹp trong lao động, sản xuất, sinh hoạt đang diễn ra quanh ta tạo cho người xem thấy được sự anh dũng, quật cường và tinh thần đoàn kết của dân tộc ta trong bối cảnh đại dịch covid – 19 hoành hành.

III. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

Hội viên Câu lạc bộ Ảnh báo chí Nhà Văn hóa – Hội Nhà báo Việt Nam (mỗi hội viên đều phải tham từ 01 đến 05 tác phẩm ảnh dự thi); Ban Tổ chức và Ban Giám khảo được tham dự ảnh treo.

IV. QUI ĐỊNH VỀ ẢNH DỰ THI
1. Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng, được chụp trong năm 2021; Tác giả gửi ảnh dự thi nộp file ảnh gốc đủ dung lượng in phóng lớn. (Các đồng chí Trưởng chi nhánh thu ảnh của hội viên và nộp về Ban tổ chức)
2. Mỗi ảnh cần ghi rõ tên ảnh, chú thích ảnh (xin nêu rõ thời gian, địa điểm, tên gọi của tác phẩm, tên tác giả). Ảnh nhóm hoặc phóng sự kèm theo bài viết của tác giả.
3. Không chấp nhận ảnh được xử lý kỹ thuật làm thay đổi nội dung và bản chất sự việc.
4. Các tác giả tham gia phải đảm bảo và tự chịu trách nhiệm về ảnh dự thi không vi phạm qui định pháp luật, không trái ngược với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam, không vi phạm Luật bản quyền tác giả
5. Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về các vấn đề tranh chấp bản quyền ảnh và có quyền từ chối, loại các tác phẩm nộp chậm, không chú thích ảnh cụ thể hoặc vi phạm qui định của cuộc thi. BTC được sử dụng thông tin, hình ảnh tham gia cuộc thi cho mục đích tuyên truyền cho chương trình trên báo chí, website.

Hạn cuối cùng gửi tác phẩm dự thi: ngày 30 tháng 11 năm 2021.

Nơi nhận ảnh:

Các đồng chí hội viên chi nhánh gửi ảnh dự thi cho đồng chí Trưởng Chi nhánh. Đồng chí Trưởng chi nhánh có trách nhiệm kiểm tra quy chuẩn ảnh dự thi và lập danh sách hội viên, số lượng ảnh dự thi của chi nhánh mình quản lý và gửi file ảnh vào 02 email: nhatthang@anhbaochi.org và thuydung.hnb@gmail.com.

Liên hệ: Đồng chí Vũ Nhật Thăng – Phó Chủ tịch Câu lạc bộ.

Dự kiến Khai mạc Triển lãm sẽ diễn ra vào Lễ Tổng kết hoạt động Câu lạc bộ năm 2021 (Trung tuần tháng 12 năm 2021).