SỰ KIỆNTIN TỔNG HỢP

“Ấn tượng 2021”

Đó là tên gọi của cuộc Thi và Triển lãm ảnh báo chí lần đầu tiên do Câu lạc bộ Ảnh Báo chí – Nhà Văn hóa Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức trong bối cảnh cả nước đang chung tay phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 và thích ứng với trạng thái bình thường mới.

Ban Giám khảo cuộc Thi và Triển lãm ảnh báo chí “Ấn tượng 2021”

Sau khoảng gần một tháng phát động cuộc thi, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 543 tác phẩm ảnh của hơn 200 hội viên gửi ảnh tham thi. Trong các tác phẩm ảnh gửi tham dự cuộc thi có 534 tác phẩm ảnh đơn và 9 tác phẩm ảnh bộ. Sáng ngày 08/12/2021, Ban Tổ chức cuộc thi đã tổ chức chấm giải tại Tòa nhà Hội Nhà báo Việt Nam, Ban Giám khảo đã tập trung làm việc tới quá trưa và kỹ lưỡng chấm chọn ra 84 tác phẩm ảnh triển lãm, trong đó có 11 tác phẩm đạt giải gồm: 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 05 giải Khuyến khích và 73 tác phẩm ảnh triển lãm.  

Ban Tổ chức chuẩn bị công tác chấm ảnh

Ông Nguyễn Thế Dũng – Giám đốc Nhà Văn hóa, Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi cho biết: “ Năm 2021, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên rất hạn chế cho hội viên tác nghiệp ảnh báo chí, số lượng tác phẩm ảnh báo chí gửi dự thi ít hơn so với những cuộc thi trước. Tuy nhiên, nội dung của các tác phẩm gửi dự thi lần này lại khá chất lượng, đa dạng và mang tính thời sự”.

Các Giám khảo cân nhắc, kỹ lưỡng từng tác phẩm khi chấm ảnh

NSNA, nhà báo Hoàng Như Thính chia sẻ: “Những bức ảnh năm nay đã thể hiện được các tiêu chí về phòng, chữa và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19; quy định 5K của Bộ Y tế đồng thời diễn đạt được sự phục hồi kinh tế theo đúng chủ trương thực hiện mục tiêu kép trong bối cảnh phải đối mặt với dịch bệnh”.

Ban Giám khảo trao đổi, hội ý để chấm vòng giải

Các tác phẩm ảnh báo chí của hàng trăm hội viên Câu lạc bộ gửi dự thi năm nay đã thể hiện khá đa dạng, sinh động về những hoạt động thiết thực, đồng bộ các giải pháp của cả hệ thống chính trị nhằm bảo đảm công tác an sinh xã hội, hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng và đặc biệt là nhiều tác phẩm ảnh báo chí đã thể hiện rõ nét được sự ổn định về kinh tế – xã hội trong khi đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức trong tình hình dịch bệnh bùng phát trên diện rộng. Lễ Khai mạc và trao giải cuộc Thi và Triển lãm ảnh báo chí “ Ấn tượng 2021” sẽ được tổ chức vào 9 giờ, ngày 18 tháng 12 năm 2021 tại Hội trường Tầng 3, Tòa nhà Hội Nhà báo Việt Nam, Lô E2, Dương Đình Nghệ, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Tiến Đạt

Thông tin các tác phẩm đạt giải và được treo trong Cuộc Thi và Triển lãm ảnh báo chí “ Ấn tượng 2021” sẽ được Ban Tổ chức cập nhật trên
website anhbaochi.org và fanpage Ảnh báo chí – Hội Nhà báo Việt Nam.